Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Honda PCX vững chắc cùng tay lái

Xe máy một trong những phương tiện đi lại của con người. Ngoài những chiếc xe oto thời thượng và sang trọng xe máy là phương tiện được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Hiện nay trên thị trường xe có rất nhiều hãng sản xuất xe như Yamaha, SYM hay Honda. Trong các loại xe trên dòng xe của Honda được cho là tiết kiệm xăng nhất nên được khá nhiều người lựa chọn.

Ngày nay không chỉ có các loại xe máy số mà xe ga đã dần lấn chiếm thị trường và sử dụng phổ biến hơn. Chiếc xe máy đối với người Việt Nam vốn đã quá quen thuộc bao lâu nay những chiếc xe thông dụng với mức giá phù hợp với người Việt Nam.
Honda PCX vững chắc cùng tay lái
Với nhiều tính năng phù hợp chiếc xe Honda PCX mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Với mức giá từ 51.900 triệu đồng chiếc xe sẽ là sự lựa chọn dành cho nhiều người. Được thiết kế để dành cho đường trường tại Việt Nam.

 Đây là mẫu xe của hãng Honda đến từ Nhật Bản được nhập khẩu vào Việt Nam năm 2010 sau đó được Honda lắp ráp trong nước và cho đến phiên bản mới nhất vừa ra mắt đầu năm nay. PCX trở thành mẫu xe duy nhất có mặt tại Việt Nam đại diện cho phân khúc xe ga dành cho đường trường. Tuy nhiên, với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay thì Honda PCX vẫn đang trong giai đoạn “tiền hôn nhân” với thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á này.
Honda PCX vững chắc cùng tay lái 01
Nếu như trước đây, Honda PCX sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, thì ở phiên bản mới nhất này, Honda tiếp tục trang bị hệ thống động cơ eSP tiên tiến nhất của hãng cho chiếc PCX với những tính năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn như hệ thống phun xăng điện tử làm mát bằng chất lỏng, hệ thống ngắt nhiên liệu tạm thời IdlingStop, hệ thống khởi động thông minh ACG…

Thế hệ động cơ mới eSP được trang bị hầu hết trên các mẫu xe ga của của Honda tại Việt Nam, ngay cả thị trường Thái Lan cũng chưa sản xuất loại động cơ này. Ngoài ra, những tính năng khác mà Honda hiện đang trang bị trên các mẫu xe ga hiện có tại Việt Nam như hệ thống phanh kết hợp Combi Brake, công tắc ngắt động cơ tại chân chống bên…

Trở lại với phân khúc xe ga đường trường, sẽ có nhiều người đam mê tốc độ sẽ thấy “nhạt nhẽo” với động cơ 125cc mà PCX được trang bị trong khi tại sao Honda không trang bị động cơ 150cc hay lớn hơn là 250cc mà Honda (toàn cầu) đang sở hữu? Câu trả lời nằm ở bài toán kinh tế; dung tích trên 125cc sẽ chịu thêm thuế Tiêu thụ Đặc biệt (20% giá trị xe) và cả ở những quy định tốc độ và điều kiện vận hành tại Việt Nam khó có thể khai thác hết sức mạnh của những khối động cơ lớn.

Vậy Honda PCX tại Việt Nam có gì tiêu biểu cho phân khúc này? Với thiết kế “trường xe”, PCX có chỗ ngồi dành cho hai người (theo thiết kế) thực sự thoái mải. Không những tiết diện yên lớn, khoảng cách từ sàn để chân đến yên không lớn nên tư thế ngồi đặc biệt là chân không bị gượng ép, chới với, độ cao từ tay lái đến vai người lái cũng được thu gọn khiến việc điều khiển dễ dàng. Tư thế ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng rãi, lưng không bị gập (khi phải vươn người ra lái xe)…, rõ ràng Honda PCX làm tốt công việc của một chiếc “ghế bành” có hai hai bánh.
Honda PCX vững chắc cùng tay lái 02
Hệ thống tay lái của Honda PCX có thể thay đổi độ cao cho phù hợp với kích thước người lái sao cho thoải mái nhất. Thiết kế chỗ để chân của PCX thoải mái cho cả hai người ngồi nhờ không gian kéo dài từ ngay dưới tay lái cho đến hết vị trí người ngồi trước.

Vị trí thiết kế bình xăng khá thuận lợi cho thiết kế một chiếc sooter. Hộc để đồ phía trước thuận tiện cho những vật dụng nhỏ như chai nước, kính râm, găng tay...Ở vị trí ngồi đằng sau, kể từ khi Honda Việt Nam chấp nhận bỏ phần tựa lưng của người ngồi trước (mặc dù có tác dụng khá tốt cho những chuyến đi dài nhưng lại không được người tiêu dùng thích thú), cùng với thiết kế chỗ để chân thoải mái (nhờ thân xe không quá rộng so với kích thước người Việt Nam) nên những chuyến đi dài không phải còn mang lại những cảm giác gò bó, khó chịu.

Ngoài ra, với việc thiết kế bình xăng ở vị trí phía trước người lái, phần hộc chứa đồ của PCX khá lớn (dung tích 25lít, chỉ nhỏ hơn so với mẫu Lead – 37lít), có thể chưa đủ một túi đồ lớn hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ. Đó là không kể, PCX có dung tích bình xăng lớn nhất trong số các mẫu xe Honda hiện đang sản xuất tại Việt Nam, với 8 lít xăng Honda PCX có thể thực hiện những chuyến đi xấp xỉ 400km mới phải tiếp nhiên liệu.

Ngoài hộc để đồ lớn, Honda cải tiến một chút ở bản lề mở yên đề không bị sập xuống ngoài ý muốn.Ổ khóa từ truyền thống của Honda với nút mở khóa yên/bình xăng riêng lẻ, ở phiên bản PCX cao cấp, chùm chìa khóa này có thêm tính năng tìm xe.

Ở phiên bản mới này, PCX 2014 có một số thay đổi được đánh giá là mang lại góc nhìn trẻ trung hơn, hiện đại hơn so với những quan điểm “cố thủ” của hãng xe Nhật Bản này thời gian vừa qua; Bảng đồng hồ thiết kế có màu sắc phối hợp dễ nhìn hơn, đồng hồ báo tốc độ hình tròn với kiểu kim truyền thống nhưng được bố trí lại khi chính giữa là màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, cụm đèn hậu có thiết kế mới dạng LED đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày và ngay cả cụm đèn pha/cốt cũng sử dụng công nghệ LED (chiếc xe máy duy nhất tại Việt Nam thời điểm này dùng đèn pha LED), tay nắm phía sau thiết kế lại thanh thoát và sắc cạnh hơn so với phiên bản cũ…

Cụm đèn pha/cốt dùng công nghệ LED duy nhất trên xe máy được sản xuất tại Việt Nam.Cùng với thiết kế ngồi thoải mái cùng trọng tâm xe thấp Honda PCX có khả năng vận hành khá linh động, đặc biệt trong những chuyến đi dài. Bộ lốp không săm với tiết diện lớn cho độ bám tốt, điều này có vẻ không “hấp dẫn” với ai thích tốc độ nhưng bù lại, nó hỗ trợ tốt cho hệ thống phanh giúp vận hành an toàn. Ngoài ra, việc đạt momen xoắn cực đại ở vòng tua 5.000 vòng/phút (không quá cao với một động cơ xăng) giúp PCX vận hành khá linh hoạt ở tốc độ thấp, ở dải tốc độ 40km/h trở lên. Kể cả khi chở đủ hai người, mẫu xe này không khiến người lái có cảm giác khó chịu vì động cơ phải hoạt động quá sức…
Honda PCX vững chắc cùng tay lái 04
Nhờ trọng tâm thấp, phân bổ trọng lượng trước sau khá tốt giúp PCX có khả năng vận hành thực sự ổn định và có độ tin cậy. Chiếc xe PCX có kích thước 1931x740x1109 mm, trọng lượng khô 132kg với độ cao yên 761mm. Độ cao gầm xe 135mm cho bạn dễ dàng di chuyển và lướt nhanh. Xe có giảm xóc trước và giảm xóc sau tạo nên sự êm ái khi đi trên nhiều địa hình. Dung tích bình xăng 8 lít với sự tiện lợi khi có khoang chứa đồ 25 lít. Động cơ phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch.

Honda PCX mang vóc dáng sự khỏe khoắn rất thích hợp dành cho nam giới sử dụng tạo nên sự cá tính và mạnh mẽ tận hưởng niềm vui trên những chặng đường dài.

Ngoài thông tin về xe trên website còn có nhiều thông tin hữu ích khác như về làm đẹp hay thời trang. Mời bạn đọc cùng ghé thăm.

Ủng hộ blog bằng cách tìm kiếm : 
- ao bong da
áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

Xin cảm ơn !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang