Pages

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Cách nuôi cá cảnh nhỏ

Cá cảnh là một trong thú nuôi được nhiều người yêu thích. Không chỉ riêng những người trung niên hay người cao tuổi ngay cả các bạn trẻ cũng rất yêu thích nuôi loài thú cưng này. Chỉ với những vật dụng như bình thủy tinh nhỏ là bạn có thể nuôi những chú cá nhỏ xinh. Nhưng để nuôi cá luôn khỏe mạnh và không bị chết các bạn cần tìm hiểu kỹ cách nuôi cá cảnh nhỏ trước khi mua cá về.

Những cách nuôi cá cảnh nước ngọt

Để nuôi cá cảnh luôn khỏe mạnh, không bị chết người nuôi cần tim hiểu những thông tin chú ý khi nuôi cá. Cách nuôi cá cảnh nước ngọt không khó khi bạn đã nắm rõ những quy tắc cơ bản về nguồn nước hay cách chăm sóc, những nguồn thức ăn mỗi ngày của cá.

Chất lượng nước nuôi cá
Nước là một trong môi trường quan trọng để cá phát triển và sống vì vậy điều quan trọng nhất bạn cần chúy ý đến đó chính là chất lượng nước khi nuôi cá. Hiện nay đa số tại các gia đình thường sử dụng nước máy trong sinh hoạt hàng ngày của mình.
Cách nuôi cá cảnh nhỏ
Nước máy có chứa khí clo là một trong nguyên nhân chính dẫn đến cá dễ bị chết. Vì vậy khi bạn không còn nguồn nước nào khác ngoài nước máy bạn có thể chứa nước máy trong bể chứa ở nơi thoáng mát trên 12h để khí clo trong nước bốc hết sau đó mới cho vào hồ cá để nuôi cá. Nếu quá bận rộn có thể sử dụng dung dịch khử clo mua ở cửa hàng cá cảnh 10k/chai.

Còn nước giếng cũng là một trong loại nước không hoàn toàn thích hợp với cá cảnh. Bởi nước giếng rất dễ bị nhiễm phèn nên khi sử dụng bạn cần xử lý phèn trước khi nuôi cá, có thể xử lý phèn bằng thang hoạt tính. Nếu nước không bị nhiễm phèn, người sử dụng uống được thì chỉ cần trữ nước vài tiếng đồng hồ trong bể chứa, nhưng cần bật sủi oxi thật mạnh để tăng hàm lượng oxi và tăng PH lên.
Cách nuôi cá cảnh nhỏ 1
Bạn nên nhớ khi bạn thay nước cho cá nếu không đúng cách cũng dễ làm cá bị tổn thương và rất dễ bị chết. Nếu thay nước trong bình cá 100% là nước mới rất dễ làm cá bị sock nước và chết vì vậy khi thay nước bạn cần dùng ống nhựa rà sát đáy hồ để hút cặn bã của bình nước ra. Khi lượng nước trong bình rút xuống chỉ cần khoảng 50% thì bạn giữ lại và cho thêm nước mới vào.

Cho cá ăn đúng cách
Cách nuôi cá cảnh nhỏ để không bị chết bạn cần chú ý những cách cho cá ăn. Những chú cá nhỏ bé trong bể cá của bạn thường làm bạn thích thú và dành sự quan tâm chăm sóc nhiều. Bạn thường có thói quen cho cá ăn nhiều nhưng bạn có biết đây là cách vô tình làm cá bị bội thực.
Cách nuôi cá cảnh nhỏ 2
Cách nuôi cá cảnh nước ngọt hay tất cả các loại cá chuẩn nhất là bạn chỉ nên cho cá ăn thích hợp là 2 lần/ ngày sáng và chiều. Bạn có thể quên cho cá ăn trong thời gian dài đây là nguyên nhân dẫn đến cá bị còi và dễ bị suy nhược và chết. Tuy nhiên nếu bạn bận hay không ở nhà trong vòng từ 2 đến 3 ngày không cho cá ăn thì cũng không sao, cá của bạn vẫn sống rất tốt.

Nhiệt độ và ánh sáng
Nhiệt độ cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Bạn có thể chỉnh bằng cách sử dụng cây sưởi tăng nhiệt độ cho hồ cá. Nhiệt độ thích hợp cho cá cảnh từ 25 đến 30 độ C.

Ánh sáng cũng không quá quan trọng, cần đặt hồ nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp nếu nơi đặt bể hơi tối thì có thể dùng đèn công suất nhỏ bật không quá 8h/ ngày.

Chọn bể nuôi cá
Với các loại cá nhỏ ban nên hạn chế nuôi cá trong các chậu thủy tinh vì diện tích nhỏ rất dễ khiến cá thiếu oxi. Đồng thời còn làm nước trong chậu nhanh bẩn. Nếu bạn không thể sử dụng bể cá lớn bạn có thể nuôi loại cá betta và một số loài có khả năng sống trong môi trường chật hẹp.
Cách nuôi cá cảnh nhỏ 3
Khi chọn chậu nuôi cá cảnh bạn nên chọn bể cá trên 60 cm và mật độ thả cá vừa phải, không nên thả quá nhiều rất dễ làm cá thiếu oxi không có nhiều không gian bơi lộn thoải mái.

Với những cách nuôi cá cảnh nhỏ trong bài viết hi vọng sẽ giúp bạn nắm rõ các bước cần lưu ý khi nuôi cá để tránh làm cá bị chết. Khi áp dụng theo đúng cách bạn sẽ luôn có những bể cá cảnh đẹp để trang trí và là thú chơi những lúc rảnh rỗi.

Tham khảo những bài viết khác tại đây
Ủng hộ blog bằng cách tìm kiếm : 
ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

Xin cảm ơn !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang